VAI TRÒ, Ý NGHĨA CỦA NGÀNH VẬN TẢI

Nền kinh tế ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của nhiều ngành trong đó có vận tải. Để có thể vận chuyển hàng hóa trong nước hay ra nước ngoài một cách nhanh chóng thì bắt buộc phải sử dụng các phương tiện vận tải. Vậy vận tải là gì? Vai trò, ý nghĩa của ngành vận tải là gì? Hãy cùng vận tải Dũng Cường tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vận tải là gì?

Trước kia, khi chưa có các phương tiện đi lại thì con người vận chuyển thô sơ bằng cách mang, vác đồ vật. Hiện nay thì đã có rất nhiều phương tiện giúp đơn giản hóa việc này và tiết kiệm được thời gian đi lại. Mục đích của của vận tải chính là giúp cho con người và đồ vật di chuyển từ nơi này đến nơi khác một cách nhanh nhất.

Ngành vận tải xuất hiện từ thập niên 60 – 70 của thế kỷ trước và đã nhanh chóng trở thành ngành quan trọng gắn kết giao thông vận tải với các ngành sản xuất. Hầu hết tất cả các quốc gia phát triển đều sử dụng dịch vụ vận tải này. Hiểu đơn giản, ngành vận tải tải thực chất là quá trình trao đổi, di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác một cách an toàn với thời gian nhanh nhất. Vận tải là ngành kinh tế khá quan trọng gắn kết với nhiều hạ tầng của quốc gia để giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa trong nước và cả các nước trên thế giới.

Vai trò của ngành vận tải

Giao thông vận tải giữ một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển nền kinh tế trên thế giới, nó là nhân tố trực tiếp tác động đến sự phát triển của đất nước nhất là trong thời kỳ kinh tế mở như hiện nay. Đối với hàng hóa, vận tải là mắt xích quan trọng giúp đáp ứng được mọi nhu cầu vận chuyển, sản xuất và buôn bán hàng hóa của tất cả mọi người.

Ngoài ra, ngành vận tải giúp đảm bảo được quá trình sản xuất của các ngành khác bằng việc lấy nguyên liệu từ vùng này để vận chuyển và sản xuất tại vùng khác và xuất khẩu đi cả các nước trên thế giới. Vận tải tuy không tạo ra sản phẩm để trực tiếp tiêu thụ như các ngành khác nhưng nó lại tạo ra khả năng sử dụng các sản phẩm xã hội bằng cách vận chuyển sản phẩm đó từ nơi này đến nơi khác trong thời gian ngắn nhất.

Ý nghĩa quan trọng của ngành vận tải

Ngành vận tải có ý nghĩa rất to lớn đối với sự phát triển của các ngành sản xuất , dịch vụ khác. Giao thông vận tải đã tham gia trực tiếp vào quá trình cung ứng vật liệu cho các cơ sở sản xuất để đưa ra thị trường tiêu thụ. Cũng nhờ vậy, mà việc đi lại của người dân sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, vận tải có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát triển kinh tế đặc biệt tại các vùng núi, địa bàn di chuyển còn khó khăn. Tại những địa phương này khi chưa có hạ tầng giao thông thì việc vận chuyển hàng hoá qua lại sẽ rất khó để mang đi nơi khác. Sự xuất hiện của vận tải đã góp phần thúc đẩy mạnh cả về văn hóa lẫn kinh tế tại vùng sâu vùng xa để tạo nên tính thống nhất và tăng cường an ninh quốc phòng của đất nước.

Mối liên kết giữa các địa phương hay giữa Việt Nam với các nước trên thế giới cũng được hình thành nhờ mạng lưới giao thông vận tải. Ở những nơi có cảng hay là tập trung nhiều kho bãi thì sẽ tập trung nhiều dân cư, các hoạt động sản xuất, dịch vụ. Có thể thấy rằng ngành vận tải có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển về mọi mặt.

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường

Địa chỉ: Ngõ 265 Trần Nhân Tông, Phường Nam Sơn, Quận Kiến An, Hải Phòng

VPGD Phía Bắc: Số 6 làng nghề Kha Lâm, P.Nam Sơn, Q.Kiến An, TP Hải Phòng

VPGD phía Nam: E4/52 Quốc lộ 1A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Hotline:  Ms Luấn 0914461899; Mr Tuyển 0912676192 ; Mr Cường  0909588468 

Email: info@vantaidungcuong.comctydungcuong@gmail.com

Thứ tự: 
100