NHỮNG LOẠI HÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ HIỆN

Nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa  của con người ngày càng gia tăng. Cũng chính vì thế, các phương tiện vận chuyển như xe tải, xe kéo, xe container…được ra đời nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người.

Trong những năm vừa qua, tình trạng giao thông trên quốc lộ chưa thấy có dấu hiệu đồng bộ. Trong khi hàng hóa và phương tiện vận tải ngày càng tăng, thì cơ sở hạ tầng vẫn còn nhiều lỗ hổng, chưa thể đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Tình trạng này càng kéo dài thì quán trình sản xuất, lưu thông hàng hóa sẽ càng tụt hậu, ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế của nước ta. Trước tình hình đó, các đơn vị vận chuyển muốn tạo uy tín trên thị trường cần có lượng phương tiện lớn, đầu tư về quản lý, nhân sự để mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Phương tiện vận chuyển đường bộ là gì?

Vận chuyển đường bộ là quá trình sử dụng các phương tiện vận chuyển đường bộ như xe máy, ô tô, xe tải, xe container, xe bồn…để vận chuyển nguyên liệu đến nhà máy hay đến người sử dụng.

Với ưu điểm tiện lợi, khả năng thích nghi được với mọi địa hình, thời tiết, vận tải đường bộ giúp cả người gửi lẫn người nhận chủ động được thời gian vận chuyển hàng hóa. Ngược lại, hình thức này không thể chở được hàng hóa lớn như đường thủy, nhưng vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ rất linh hoạt với các loại hàng hóa có khối lượng vừa và nhỏ.

Các loại hàng hóa cần sử dụng xe vận chuyển

Hàng hóa được chia ra làm rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có cách thức vận chuyển và bảo quản hoàn toàn khác nhau. Theo đó, các mặt hàng được vận chuyển qua đường bộ bao gồm:

Hàng hóa thông thường: Là những mặt hàng tiêu dùng cơ bản thường sử dụng hàng ngày như: Đồ thời trang, thức ăn chăn nuôi… Đây đều là những hàng hóa có kích thước vừa phải, dễ đóng gói và vận chuyển.

Hàng dễ vỡ: Hàng dễ vỡ là những mặt hàng dễ bị hư hỏng khi vận chuyển như đồ thủy tinh, đồ sứ, đồ điện tử…Vì thế, khi gửi hàng bạn nên đóng gói cẩn thận, mua bảo hiểm hàng hóa để tránh việc hàng sẽ hỏng hóc, vỡ nát…trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hàng đông lạnh: Thường là các sản phẩm đồ ăn, thức uống dễ bị ôi, thiu biến chất, hoa quả, vắc xin…

Hàng rời: Là các mặt hàng có kích thước nhỏ, hàng đổ đống và không cần đóng gói khi vận chuyển như đá, muối, than, xăng dầu…. Các mặt hàng này sẽ được bốc trực tiếp lên thùng xe để vận chuyển.

Hàng quá cảnh: Thường là những mặt hàng của cá nhân, tổ chức vận chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam. Các loại hàng hóa khi đến các điểm trung chuyển sẽ lưu kho, tách lô thông qua Hải quan sau đó mới di chuyển đến người nhận.

Hàng không chịu thuế: Là những mặt hàng thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT như vật nuôi, cây trồng, muối, thiết bị, vật tư nhập khẩu…

NHỮNG LOẠI HÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ HIỆN

Phương tiện vận tải đường bộ bao gồm những loại xe nào?

4 phương tiện vận chuyển đường bộ được sử dụng nhiều nhất là xe tải, Container, xe bồn và xe fooc.

Xe tải

Xe tải là phương tiện có từ lâu đời và đa dạng loại hình, kích thước phù hợp với từng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách.Dịch vụ vận chuyển xe tải được chia thành 2 loại là xe chuyển xe tải thường và xe tải chuyên dụng. Kích thước xe tải rất đa dạng, nhưng các loại xe phổ biến vẫn là xe 1 tấn, 5 tấn, 10 tấn và công suất lớn nhất được sử dụng ở Việt Nam là 25 tấn.

Container

Container (xe đầu kéo) là loại phương tiện chuyên chở những loại hàng hóa mang khối lượng lớn, cồng kềnh. Container được được thiết kế thêm rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe không có bánh trước và chỉ kết nạp được với 1 xe đầu kéo duy nhất. Thông thường, khi vận chuyển hàng hóa, container thường kết hợp với máy kéo, sơ mi rơ mooc và chở hàng hóa phía sau.

Xe bồn

Xe bồn là loại xe đặc biệt chỉ chuyên chở các loại hàng hóa đặc biệt như xăng, dầu, hàng hóa dạng lỏng…Do đặc thù là xe chuyên chở hàng hóa lỏng nên xe được thiết kế thêm hệ thống bơm xăng dầu, nồi hơi, hệ thống nạp, xả… giúp cho việc vận chuyển hàng hóa trở nên an toàn.

Xe fooc

Xe fooc được thiết kế sàn thấp để tận dụng chiều cao cho các công trình dự án. Hiện tại, xe fooc có trọng tải từ 20 – 40 tấn và được xem là loại xe vận chuyển đồ nặng và hàng hóa cồng kềnh.

NHỮNG LOẠI HÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ HIỆN

Tại sao nên lựa chọn vận chuyển hàng hóa đường bộ của vận tải Dũng Cường?

Là đơn vị vận chuyển hàng hóa đường bộ bằng xe tải lâu năm với gần 15 năm kinh nghiệm, vận tải Dũng Cường luôn đảm bảo hàng hóa của các doanh nghiệp, khách hàng được giao nhanh chóng đến người nhận theo đúng thời gian đã cam kết. Mọi thông tin về dịch vụ của vận tải Dũng Cường đều được công khai rõ ràng, minh bạch,an toàn.

Giá thành dịch vụ hợp lí: Giá cả dịch vụ được thông báo chính thức trên website với các thông tin bao gồm: Số lượng hàng hóa, quãng đường vận  chuyển, thời gian giao hàng, xe vận chuyển là xe nào…

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhân viên lái xe chu đáo, lịch sự, đáp ứng được hầu hết mọi sự mong đợi của khách hàng.

Với bài viết trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn phần nào về dịch vụ cũng như các loại hình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các đơn vị và hình thức vận chuyển phù hợp cho mình.

Thứ tự: 
100