4 đặc điểm vượt trội của vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Đóng góp vai trò không nhỏ trong lĩnh vực giao thông vận tải, xe tải giờ đây càng được coi trọng hơn nhờ khả năng vận tải hàng hóa ưu việt của mình. Đây được coi là dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và linh động thời gian, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 sự vượt trội của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải nhé!

Vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là gì?

vận chuyển hàng hoá bằng xe tải

Vận chuyển hàng hóa xe tải là một bộ phận của vận tải hàng hóa đường bộ. Với hệ thống xe ngày càng hiện đại, có thể hoàn toàn chở được khối lượng hàng hóa lớn. Những chiếc xe tải được trang bị hệ thống đầy đủ hiện đại, đảm bảo quá trình an toàn, dịch vụ được phục vụ tốt nhất.

Trước đây, với các đơn hàng có khối lượng nặng, khách hàng thường lựa chọn vận tải đường sắt để gửi hàng. Giờ đây, với sự hiện đại hóa gia tăng, xe tải cũng đã có thể chở được những đơn hàng cồng kềnh, cỡ lớn. Những đơn hàng nhỏ, tính theo kilogam đến những đơn hàng lớn, kích thước cồng kềnh đều sẽ được các đơn vị vận chuyển xử lý, đảm bảo quy trình vận chuyển an toàn.

4 ưu điểm vượt trội của dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

4 ưu điểm vượt trội của dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng xe tải

So với các phương pháp khác, vận chuyển hàng hóa bằng xe tải có nhiều ưu điểm nổi bật mà các dịch vụ khác khó có được. Dưới đây là 4 ưu điểm của vận chuyển bằng xe tải, khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng, lựa chọn.

Thời gian vận chuyển nhanh chóng, linh động

Vận tải đường sắt có thể vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, an toàn nhưng có một sự bất tiện đó là phải phụ thuộc vào lịch trình của tuyến tàu chạy. Điều đó khiến nhiều người cảm thấy không được tự chủ trong việc vận chuyển hàng hóa.

Hoặc có nhiều dịch vụ khác khi vận chuyển sẽ phải gom hàng, góp đơn, gây mất thời gian cho quá trình vận chuyển. Vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đã khắc phục được nhược điểm đó. Người gửi được phép tự do về thời gian hoặc yêu cầu đơn vị vận chuyển chuyển hàng theo thời gian cam kết. Đây được coi là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Đôi khi chỉ một chút chậm trễ cũng có thể gây ảnh hưởng, thiệt hại đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Đảm bảo an toàn vận chuyển hàng hóa

Vận tải hàng hóa bằng xe tải được đánh giá là dịch vụ vận chuyển có độ an toàn cao. Xe tải rất đa dạng về kích thước, nhờ thế khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn kích cỡ xe phù hợp. Lựa chọn xe tải phù hợp sẽ giúp ích nhiều trong suốt quá trình bốc, dỡ hàng hóa, xếp hàng vào kho hàng bến bãi.

Hàng hóa trên xe tải sẽ được áp dụng quy trình an toàn vận chuyển, được bọc và đóng thùng cẩn thận. Đảm bảo trong quá trình di chuyển sẽ không bị hư hại do xóc nảy, hay phải di chuyển trong hành trình dài.

Giá cược dịch vụ vận chuyển hàng hóa ổn định

Thông thường, khi tính cước vận chuyển hàng hóa sẽ quan tâm đến khối lượng hàng hóa. Và dễ hiểu, với những đơn hàng có khối lượng lớn chi phí không hề nhỏ. Khi đó, vận chuyển hàng hóa bằng xe tải được đánh giá là sự lựa chọn hiệu quả.

Phí dịch vụ vận chuyển bằng xe tải phụ thuộc vào phương tiện và quãng đường phải vận chuyển. Nếu khách hàng sử dụng nguyên xe tải với những đơn hàng lớn sẽ càng tiết kiệm được nhiều chi phí. Phương pháp này rất thích hợp với những doanh nghiệp cần vận chuyển đơn hàng có khối lượng lớn và liên tục.

Vận chuyển đến được những địa chỉ cụ thể

Đây là điều mà vận tải đường sắt không đáp ứng được. Trên thực tế, chỉ cần nơi đó có đường thì những chiếc xe tải đều có thể đến được. Và vì thế, đơn hàng của khách hàng sẽ được giao nhanh chóng đến những địa chỉ cụ thể nhất.

Nếu như tàu hỏa phải hoạt động trên một tuyến đường sắt cố định, thiếu linh hoạt thì xe tải hoàn toàn ngược lại. Chủ động về thời gian và chủ động về hành trình di chuyển, dễ dàng di chuyển đến tận bến bãi, kho hàng để bốc xếp, dỡ hàng.

Thứ tự: 
100